1. LPNET đã hoàn tất nâng cấp và khắc phục các lỗi đăng ký thành viên, phân quyền các chuyên mục nhạy cảm!
    Dismiss Notice

Toàn Quốc Chế độ ăn chay có phù hợp với người trẻ không?

Thảo luận trong 'Chuyện ngoài lề - Rao vặt' bắt đầu bởi lylymcm, 11/7/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Web:
    Chế độ ăn chay có phù hợp với người trẻ không?

    Trong quá khứ, việc chọn không ăn thịt hoặc thức ăn có nguồn gốc động vật được coi là bất thường. Thời gian và thái độ đã thay đổi đáng kể, tuy nhiên. Người ăn chay vẫn là một thiểu số ở Hoa Kỳ, nhưng một số lượng lớn người đang phát triển. Học viện Dinh dưỡng đã chính thức xác nhận rằng "chế độ ăn chay thích hợp, bao gồm chế độ ăn chay hoặc thuần chay, lành mạnh, dinh dưỡng đầy đủ và có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe trong phòng ngừa và điều trị một số bệnh nhất định." xem thêm: nhà hàng chay ngon nhất ở Hà Nội là đâu.

    [​IMG]



    Một chế độ ăn chay cần phải được "kế hoạch thích hợp." Đơn giản chỉ cần bỏ một số loại thực phẩm từ chế độ ăn uống của bạn không phải là cách để duy trì sức khỏe tốt, cơ bắp và xương chắc khỏe.

    Người ăn chay phải bổ sung các chất dinh dưỡng chính sau đây có thể thiếu trong chế độ ăn chay:

    sắt
    canxi
    chất đạm
    vitamin D
    vitamin B12
    kẽm
    Nếu thịt, cá, sản phẩm từ sữa và / hoặc trứng không phải là một phần của chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ cần phải biết làm thế nào để có đủ các chất dinh dưỡng này, hoặc bạn có thể cần phải bổ sung vitamin và khoáng chất hàng ngày.


    Kẽm
    Bạn có thể biết cơ thể của bạn được tạo thành từ các tế bào nhỏ, bạn không thể nhìn thấy chúng. Kẽm giúp các tế bào này phát triển. Nó cũng giúp cơ thể chữa lành vết xước và rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể bạn. Bạn có thể tìm thấy kẽm trong các loại đậu (đậu Hà Lan, đậu lăng, và đậu phộng), ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Tuy nhiên, cơ thể hấp thụ kẽm từ thịt, trứng và hải sản dễ dàng hơn.




    Chất đạm
    Protein là một phần của mỗi tế bào trong cơ thể. Nó là cần thiết để duy trì sức mạnh của xương, cơ và các cơ quan. Giống như sắt, nó là một phần quan trọng của hemoglobin, một phần của các tế bào máu đỏ mang oxy đến cơ thể. Và protein rất cần thiết cho sự phát triển.

    Người ăn chay có thể đáp ứng các yêu cầu protein bằng cách bổ sung nhiều nguồn thực vật mỗi ngày, chẳng hạn như các loại hạt, bơ đậu phộng, đậu phụ, đậu, hạt, sữa đậu nành, ngũ cốc, ngũ cốc và rau. Trứng và sữa là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho người ăn chay.





    Vitamin B12
    Vitamin B12 được tìm thấy trong các sản phẩm động vật. Cơ thể cần nó để giúp xây dựng DNA và các tế bào máu. Nó cũng giúp các tế bào thần kinh của bạn hoạt động. Người ăn chay có thể lấy B12 từ sữa và trứng, các loại thực phẩm bổ sung vitamin và bánh mì, và men dinh dưỡng.


    Người ăn chay có cần bổ sung vitamin tổng hợp không?
    Với một chế độ ăn chay được lên kế hoạch tốt, thức ăn mà một người ăn có thể cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, nhưng một loại vitamin tổng hợp thường được khuyên dùng. Tại sao? Bởi vì một loại vitamin giúp đảm bảo rằng bạn sẽ có được tất cả các chất dinh dưỡng mà một đứa trẻ đang phát triển cần. Hãy hỏi bác sĩ của bạn hoặc một chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về các loại vitamin.


    Chế độ ăn chay và bán chay
    Những người khác nhau theo các hình thức ăn chay khác nhau.

    Một người ăn chay thực sự không ăn thịt chút nào, kể cả thịt gà và cá.
    Một người ăn chay ăn các sản phẩm từ sữa và trứng, nhưng không bao gồm thịt, cá và gia cầm.
    Một người ăn chay ăn các sản phẩm từ sữa nhưng không phải trứng, trong khi một người ăn chay ăn trứng nhưng không ăn các sản phẩm từ sữa.

    Một hình thức ăn chay khắt khe hơn là thuần chay. Không chỉ là trứng và các sản phẩm từ sữa được loại trừ khỏi chế độ ăn thuần chay, hay các sản phẩm từ động vật như mật ong và gelatin.



    Chế độ ăn kiêng Macrobiotic không chỉ hạn chế các sản phẩm từ động vật mà còn các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm có chất bảo quản và các loại thực phẩm có chứa caffeine hoặc các chất kích thích khác.

    Theo đuổi chế độ ăn chay hoặc thuần chay có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng ở một số người. Bạn cần phải chắc chắn rằng chế độ ăn bao gồm đủ chất dinh dưỡng để phát triển, đặc biệt là protein và canxi. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi một chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay, bạn nên nói chuyện với một chuyên viên dinh dưỡng. Người đó có thể giúp bạn thiết kế các kế hoạch bữa ăn bao gồm đầy đủ các vitamin và khoáng chất.

    Một số người đã loại bỏ thịt đỏ nhưng có thể ăn thịt gia cầm hoặc cá tự coi mình là người ăn chay.
     

Chia sẻ trang này