Hướng dẫn 9 cách giúp bạn viết tốt mọi thứ

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Đinh Hữu, 6/7/20.

  1. Đinh Hữu

    Đinh Hữu New Member

    Tham gia ngày:
    2/6/20
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Am hiểu và nhạy bén với xu hướng
    Conent marketing an hiểu được các công cụ xu hướng mới, cách viết sáng tạo. Nó giúp cho nội dung phát triển hoàn hảo liền mạch quản bá tốt cho doanh nghiệp của bạn.
    Khi một công cụ, mội dung mới được cập nhật
    Một nội dung tốt được bắt đầu bởi một ý tưởng và một tiêu đề nhạy bén. Một nội dung tốt sẽ giúp doanh nghiệp nhận dạng tốt hơn.
    Người ta sẽ bàn bạc hoặc tìm kiếm về chủ đề đó trên Social Media, Google; nên sẽ mang lợi ích cho doanh nghiệp khi có một Content marketing biết sử dụng lợi thế đó.
    Sự sáng tạo
    Sáng tạo khởi đầu cho mọi sự thành công. Nếu không có kỹ năng này doanh nghiệp của bạn không thể đi xa. Sự sáng tạo giúp cho nội dung của bạn nổi bật hơn những nội dung của đối thủ.
    Nếu không sáng tạo, content của doanh nghiệp sẽ không có khả năng thu hút, duy trì visitor vào web, Social Media, blog… Họ sẽ đến đối thủ cạnh tranh của bạn.
    Điều này có nghĩa là bạn đang mất khách hàng
    Hãy chọn một nội dung khiến nhiều người quan tâm.
    Sử dụng một tiêu đề hoàn hảo nhưng chứa một con số, những ký tự nổi bật tạo sự khác biệt với đối thủ.
    Video cũng là một yếu tố mạnh mẽ trong bất kỳ chiến lược Content Marketing nào.
    Và đặc biệt trong môi trường internet hiên nay nôi dung trùng lặp nhàm chán. Sự sáng tạo giúp tạo ra sự khác biệt nội dung.
    Khả năng học hỏi không ngừng
    Ngày nay nội dung bất kì lĩnh vực nào nội dung mới luôn được update từng ngày. Như vậy content marketing cũng không ngoại lệ.
    Học tập đồng nghĩa với tiến bộ, và sự tiến bộ này sẽ giúp Content Creator có cái họ cần để làm việc hiệu quả theo thời gian.
    Nội dung cũng chính là linh hồn của doanh nghiệp định hướng kinh doanh.
    Nếu như một content marketing không chịu học hỏi cái mới. Sẽ làm giảm tính hiệu quả của doanh nghiệp.
    Cũng như việc thích nghi với xu hướng, Content marketing phải biết cách thực hành, cách tiếp cận tiên tiến theo thời gian. Kỹ năng học hỏi sẽ giúp ứng viên có lợi thế hởn hẳn so với những ai luôn dậm chân với quá khứ.
    Một câu nói của rất hay Jiddu Krishnamurti về tầm quan trọng của việc học.
    “ Không có khái niệm kết thúc trong giáo dục. Học tập không phải là bạn đọc xong một quyển sách, thi đậu một kỳ thi và hoàn tất. Cả cuộc đời, từ khi bạn sinh ra cho đến khoảnh khắc bạn chết đi, là một quá trình học hỏi. Việc học tập thì không có kết thúc và người ta gọi học hành chất lượng là học cả đời.”
    Các bạn có thể tham khảo một số bài viết:
    Khi một email gởi đến khách hàng chính là đại diện cho doanh nghệp. Đôi khi những tiểu tiết nhỏ sẽ làm mất khách hàng. Xem những quy tắc sử dụng email hiệu quả trong công việc.
    Kiên nhẫn và Kiên trì
    Mặc dù nghe qua có vẻ như là hai kỹ năng khác nhau, nhưng thật ra chúng kết hợp với nhau. Content Marketing không tạo ra kết quả ngay lập tức, đặc biệt là khi xây dựng từ ban đầu.
    Nó là một phần của quy trình Inbound – rất mất thời gian. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn, bạn sẽ thấy sự thúc đẩy cho doanh nghiệp mà bạn đang tìm kiếm.
    Nếu một chuyên gia Content có thể làm việc lâu dài (với sự kiên nhẫn), thì đó là một ứng viên tốt cho vai trò đó.
    Kiên trì là làm việc chăm chỉ mỗi ngày mặc dù bị ảnh hưởng, tác động.
    Content Marketing là công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Ứng viên lý tưởng của bạn nên biết cách làm thế nào duy trì nguồn năng lượng làm việc.
    Khi họ kiên gan, bền bỉ, họ sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan hơn so với những ai không có nỗ lực tương tự hoặc nhanh chóng từ bỏ.
    Hãy đọc mỗi ngày
    Muốn hoàn thiện kỹ năng viết conent marketing hay, cần đọc sách chuyên ngành ít nhất 30 phút mỗi ngày. Đọc sách đúng chuyên ngành giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhiều goc cạnh trong vấn đề.
    Khi muốn phát triển viết một chủ đề nào đó hãy đọc toàn bộ những sách liên quan đế chủ đề đó.
    Để viết tốt một chủ đề các bạn phải có kiến thức trước đã. Nếu không có nó thì chỉ là chém gió mà thôi.
    Và một bài content hay cần có bản sắc của mình.
    Để có được nội dung tốt tăng sự tin tưởng trong bài viết cần có trích dẫn một số báo cáo khoa học, một câu nói góc nhìn của chuyên gia trong ngành. Sẽ làm tăng sự tin tưởng sản phẩm dịch vụ của bạn hơn.
    Có thể mua sách tham khảo một số kiến thức blog chuyên về content marketing để có kiến thưc nền tảng tư duy tốt trước khi viết.
    Điều quan trọng là hãy đặt cái tâm của mình vào bài viết. Chỉnh chu từng hình ảnh con chữ, chau chuốt thật nhiều.
    Tham khảo ngay một số bài viết bổ ích:
    Ngày nay đuôi email gắn liền công ty ngày càng phổ biến: Vậy xem có những loại email nào miễn phí để tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.
    >>Bấm xem ngay: cách viết hay bán hàng ngay. Ngày nay phát triển nội dung đang là xu hướng mà các doanh nghiệp ngày càng đầu tư phát triển. Content mang thương hiệu của bạn đến với gần khách hàng hơn.

    Thực hành viết đều đặn
    Ông bà ta có câu văn ôn võ luyện. Để phát triển một kỹ năng nào đó ta phải phát triển nó từng ngày. Có một quy tắc mang tên 10.000 giờ. Khi bạn thực hành làm việc lĩnh vực nào đó 10.000 giờ bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.
    Có một quy tắc 1% tốt hơn 1% mỗi ngày. Mỗi ngày viết nhiều hơn một chút sau sẽ thành thói quen. Khi đã thành thói quen rồi bạn có thể viết bất cứ gì mình muốn.
    Thực hành viết mỗi ngày giúp ta tạo được thói quen, không cảm thấy chán nản với công việc. Lúc đầu tôi cũng giống như các bạn rất nhàm chán với công việc viết lách nhưng chỉ sau 1 tháng đã hoàn toàn khác.
    Tôi bắt đầu viết nhiều hơn và xem viết và một niềm vui mỗi ngày.
    Tập thói quen ghi chép
    Có thể là phần miềm ghi chép trên điện thoại, hoặc một quyển sổ. Khi đọc một quyển sách hay bạn ghi chú lại, Hoặc một ý tưởng nào đó nên ghi chú lại.
    Các bạn nên tạo thói quen ngăn nắp khi ghi chú, tốt nhất là nên sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức trong ghi chép. Vừa đở tốn thời gian, xem lại cũng nhanh.
    Tạo một website wordpress hoàn toàn miễn phí nhé.
    Blog là nơi để bạn sáng tạo nội dung thoải mái. Viết tất cả những điều mình thích. Tại sao mình không khuyến cáo các bạn biết trên facebook, lở một ngày đẹp trời nào đó facebook khóa hay tài khoản facebook của bạn bị khóa thì sao.
    Nếu viết blog chơi chơi thì ok. Nhưng nếu bạn muốn blog phát triển bán hàng thực sư chuyên nghiệp thì nên tìm hiểu kiến thức seo.
    Bạn sẽ thấy thật tuyệt vời khi kết hợp giữa seo và content marketing.
    Đừng ngại người khác chê bài viết của bạn
    Khi mới bắt đầu thì cái gì cũng khó cũng dở. Sau khi làm khoản 2-3 năm. Bạn đọc lại bài viết đầu tiên bạn sẽ thấy sao hồi xưa mình có thể viết như vậy.
    Đừng ngại khi người khác chê bài viết của bạn. Nội dung không tốt, văn phong không trôi chảy. 9 người 10 ý viết nội dung cũng giống như đầu bếp vậy người đúng khẩu vị khen người, người không đúng chê dở.
    Nhưng khi người khác comment bài viết của bạn tức là học đã quan tâm đến bạn, đến nội dung bạn viết.
    Để viết hay có rất nhiều phương pháp rèn luyện như: đọc sách mỗi ngày, luyện viết mỗi ngày, kiên trì học hỏi không ngừng sáng tạo am hiểu xu hướng. Nhưng điều quan trọng vẫn là văn phong nét riêng của mỗi người. Chính là bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng muốn gì và cũng chính là bạn cung cấp giá trị chứ không là ai khác.
     

Chia sẻ trang này