Share 7 tuyệt chiêu facebook marketing miễn phí 0đ nhưng cực kì hiệu quả.

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi phuhuu, 11/3/19.

  1. phuhuu

    phuhuu Member

    Tham gia ngày:
    29/7/18
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bất chấp sự tham gia của nhiều mạng xã hội khác, Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh nhỏ lựa chọn nhiều nhất.

    [​IMG]

    Một trong những lý do là chi phí cho quảng cáo trên kênh này hiện nay đang thấp hơn rất nhiều so với các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, bạn còn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn một đồng chi phí, nếu tuân theo các nguyên tắc sau:

    Nguyên tắc số 1: Có đi có lại

    Thuật toán EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn, với các động tác như like, comment, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều. Nếu không tương tác thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, bạn bè sẽ không nhìn thấy bài của bạn. Nhiều người có tới 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài lên rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ.

    Vậy làm thế nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?

    Hiện nay trên profile cá nhân có một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất tốt, đó là: thay Avatar, tạo sự kiện, Live Stream.

    Nguyên tắc số 2: Không tạo ra “đống rác”

    Nhiều người đã mắc sai lầm khi nghĩ “càng đăng nhiều càng tốt”. Hãy thử tưởng tượng, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của một ai đó – bạn sẽ rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán. Người xưa có câu “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm”.

    Chia sẻ với bạn công thức theo quy luật 80/20, đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem), cùng 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

    Nguyên tắc số 3: Chọn giờ chia sẻ

    Nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, bài chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất vào lúc mới đăng, vì vậy bạn hãy chọn khung “giờ vàng” mà chia sẻ.


    Buổi sáng: 6h00 đến 8h00. Lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng, trong lúc đó họ cũng tranh thủ lướt “phây”.

    Buổi trưa: 11h00 đến 14h00. Khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người online khá nhiều. Nên chọn khoảng thời gian này làm khung giờ chính trong ngày.

    Buổi chiều: 16h00 đến 17h00. Đây cũng là một khung giờ online nhiều, nhưng ít hơn buổi trưa.

    Buổi tối: 20h00 đến 21h00. Thời gian này mọi người đã ăn tối xong, tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí cho nên đây cũng là lúc chợ online đông người.

    Buổi đêm: 22h00 đến 00h00. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…, thì đây là khung giờ đẹp cho những “cú đêm”.

    >> Bấm xem chi tiết bài viết facebook marketing gồm facebook marketing là gì, làm sao để phát triển một fanpage từ còn số 0, chiến thuật nội dung facebook marketing, tài liệu facebook marketing, công cụ facebook marketing miễn phí.
     
  2. phuhuu

    phuhuu Member

    Tham gia ngày:
    29/7/18
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

Chia sẻ trang này